Trang chủ Kiến thức bệnh học Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc- Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc- Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Nội dung chính

 

   Bạn đang gặp tình trạng mất ngủ? Giấc ngủ không sâu, ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc giữa đêm? Bạn đang loay hoay không biết làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng này, giúp bạn sớm lấy lại được giấc ngủ sâu ngon, trọn giấc. Mời các bạn cùng đón đọc!

 

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc giữa đêm phải làm sao?

 

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc- Nguyên nhân do bệnh lý

   Đây là một trong số nguyên nhân khá phổ biến khiến không ít người bệnh bị mất ngủ, ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc giữa đêm. Các bệnh lý thường gặp là:

– Các bệnh gây đau như thoái hóa khớp, viêm khớp, suy tim,…

– Bệnh gây ho, đờm, khó thở như viêm phế quản mãn tính, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD,…

– Các vấn đề về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, trào ngược acid dạ dày…

– Rối loạn nội tiết tố: Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh…

– Các bệnh gây tiểu đêm nhiều như tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt…

   Ngoài ra, tình trạng mất ngủ, ngủ chập chờn có thể do tác dụng phụ của một số thuốc điều trị như thuốc chống trầm cảm, thuốc chẹn beta giao cảm, thuốc corticoid…

    Nếu mất ngủ do nguyên nhân trên thì các bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm hoặc thay đổi thuốc điều trị. Khi các bệnh lý trên được điều trị ổn định thì tình trạng bạn mất ngủ của bạn cũng sẽ được cải thiện.

 

Đến gặp bác sĩ để điều trị các bệnh lý đang mắc phải

 

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc- Nguyên nhân do căng thẳng, stress

   Khi bị căng thẳng, con người dễ bị giật mình tỉnh giấc giữa đêm do thần kinh giao cảm bị kích thích, nhịp tim và huyết áp tăng lên. Ngoài ra tình trạng rối loạn lo âu, tâm trạng buồn phiền, chán nản cũng là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ, ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc.

   Nếu đang bị mất ngủ do nguyên nhân này thì bạn cần thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, stress bằng cách:

– Lập danh sách những thứ bạn đang suy nghĩ: Bạn nên dành khoảng 20-30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để lên kế hoạch, giải quyết các vấn đề đang gặp. Điều này rất hữu ích để giữ lại những ý tưởng mà bạn không muốn quên.  Thời gian sau đó chỉ để nằm ngủ chứ không suy nghĩ bất kỳ vấn đề gì khác.

– Nghe nhạc không lời: Bạn có thể lựa chọn những bản nhạc nhẹ nhàng để nghe trước khi đi ngủ. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

– Học hoặc nghe sách nói.

– Sử dụng BoniSleep + của Mỹ: Sản phẩm có bổ sung Lactium, Melatonin, Vitamin B6, 5-HTP, GABA: GABA, Magie giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, stress hiệu quả. Đồng thời BoniSleep + còn chứa cây nữ lang, hoa cúc, hoa bia, Ashwagandha, Rhodiola rosea, ngọc trai, lạc tiên giúp ngủ sâu và ngon hơn.

 

BoniSleep +– Giải pháp giúp đẩy lùi mất ngủ, ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc do căng thẳng, stress

 

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc – Nguyên nhân do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học

   Thói quen thức khuya, sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn quá no vào buổi tối… cũng là những lý do khiến bạn gặp phải tình trạng ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc bạn có thể gặp phải.

   Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách:

– Hạn chế thức khuya.

– Không sử dụng thiết bị điện tử 1 giờ trước khi đi ngủ.

– Không nên uống rượu bia, cà phê hay hút thuốc lá vào buổi chiều tối.

– Không ăn quá no vào buổi tối, hạn chế ăn khuya.

 

Không nên ăn quá no vào buổi tối

 

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc do môi trường phòng ngủ không phù hợp

    Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc giữa đêm có thể là do phòng ngủ thiếu sạch sẽ, không gọn gàng, nhiệt độ phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh hay môi trường xung quanh quá ồn ào…

   Để khắc phục nguyên nhân mất ngủ này, người bệnh nên giặt giũ chăn gối thường xuyên, giữ phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, điều chỉnh nhiệt độ trong phòng vừa phải, không nên để quá nóng hoặc quá lạnh.

 

Giặt giũ chăn gối thường xuyên, giữ phòng ngủ sạch sẽ

 

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc- Nguyên nhân do tuổi tác

   Những người trung và cao niên cũng là đối tượng có nguy cơ cao gặp tình trạng mất ngủ, hay tỉnh giấc giữa đêm. Nguyên nhân là do trong cơ thể con người có 1 loại hormone mang tên hormone tăng trưởng HGH. Hormone này được tiết ra bởi tuyến yên, giữ nhiều vai trò quan trọng với cơ thể, trong đó có giúp tái tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên.

    Trong khi đó, hormone HGH giảm tiết theo lứa tuổi, bắt đầu từ năm 21 tuổi trở đi, lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Đến năm 61 tuổi, sự sản xuất HGH đã giảm tới 80%. Điều này dẫn đến tình trạng mất ngủ, trằn trọc khó ngủ, hay tỉnh giấc giữa đêm ở những người trung và cao tuổi.

 

Tuổi càng cao con người càng có nguy cơ gặp tình trạng ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc

 

 Ngoài ra, hormone HGH được tiết ra nhiều vào lúc ngủ ngon, ngủ sâu sau 10h tối. Vì thế, ở những người mất ngủ, thời gian ngủ sâu bị rút ngắn, giấc ngủ của họ thường chập chờn, không sâu và dễ tỉnh giấc dẫn đến cơ thể giảm tiết HGH. Việc thiếu hụt HGH sẽ khiến mất ngủ trở nên nghiêm trọng hơn. Cứ như vậy, chúng tác động qua lại trở thành vòng xoắn bệnh lý rất khó cải thiện.

  Y học đã tìm ra các hoạt chất tự nhiên có khả năng kích thích tuyến yên giải phóng hormone tăng trưởng là: L-Arginine và GHRP-2. Trong đó:

– Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc bổ sung L-Arginine có thể làm tăng nồng độ HGH sản sinh trong lúc ngủ lên đến 60%.

– GHRP-2 là một loại peptit có tác dụng tăng cường tín hiệu giải phóng hormone tăng trưởng. Từ đó, GHRP-2 giúp tăng sản sinh hormone tăng trưởng một cách tự nhiên. Đồng thời, nó cũng giúp ngăn chặn hormone somatostatin – một hormon ức chế hormone tăng trưởng.

   Hiện nay, cả hai tinh chất này đã có mặt trong viên uống BoniHappy + của Mỹ.

 

BoniHappy +– Giải pháp tối ưu cho những người mất ngủ mãn tính, mất ngủ do tuổi tác

 

BoniHappy +– Sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh mất ngủ mãn tính

  BoniHappy + là sản phẩm được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, có nguồn gốc 100% từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính, không gây ra bất cứ tác dụng phụ gì cho người sử dụng.

   Công thức toàn diện của BoniHappy + bao gồm:

– GHRP – 2, L – arginine, Shilajit P.E: Giúp kích thích tuyến yên tự tiết hormone HGH- Đây là hormone giúp thiết lập và tái tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên, do đó giúp mang đến giấc ngủ sâu ngon, trọn vẹn cho người bệnh.

– Nhóm thảo dược như dây tơ hồng, rau diếp khô, trinh nữ, lạc tiên, châu bối mẫu, lá đậu phộng: Có tác dụng giúp an thần, tạo giấc ngủ sâu ngon.

– Nhóm các chất dẫn truyền thần kinh như GABA và acid glutamic. Trong đó GABA có tác dụng ức chế hệ thần kinh, đảm bảo duy trì sự hoạt động bình thường của não bộ. Axit glutamic giúp phòng ngừa và cải thiện các triệu chứng suy nhược thần kinh.

 

Công thức toàn diện của  BoniHappy +

 

   Như vậy, BoniHappy + là sự lựa chọn hoàn hảo mang lại cho người dùng giấc ngủ sâu ngon trọn vẹn, khắc phục hiệu quả tình trạng mất ngủ, ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc giữa đêm.

   Đặc biệt, BoniHappy + đã được kiểm nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông bởi các bác sĩ tại bệnh viện. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy những người khó ngủ, mất ngủ sử dụng BoniHappy + trong vòng 2 tháng cho hiệu quả giúp cải thiện giấc ngủ lên đến 86,7%.

 

Khách hàng nói gì sau khi sử dụng BoniHappy +?

   Sau nhiều năm có mặt trên thị trường Việt Nam, BoniHappy + đã và đang trở thành lựa chọn tin cậy của hàng vạn bệnh nhân bị mất ngủ triền miên, ngủ chập chờn hay tỉnh giấc giữa đêm. Như trường hợp của:

Cô Phạm Thị Ngọc, 56 tuổi ở khu 1, Xuân Quang, Tam Nông, Phú Thọ

 

Cô Phạm Thị Ngọc, 56 tuổi

 

    “Vài năm về trước, chú nhà cô không may bị ốm nặng. Cô vừa chăm sóc, vừa lo lắng về bệnh tật của chú, thành ra cô bị mất ngủ triền miên. Cô gần như mất ngủ trắng đêm, không tài nào mà ngủ được. Tình trạng này cứ thế kéo dài suốt hơn 4 năm trời, cô thấy mệt mỏi vô cùng, người gầy rộc đi, trước cô 52 cân mà sụt còn có 38 cân thôi, mắt thâm quầng lại, da dẻ xám xịt.”

  “Nhờ có BoniHappy + của Mỹ, cô đã lấy lại giấc ngủ sâu ngon. Sau khi cô dùng được 4 lọ BoniHappy +, cô ngủ được nhiều hơn mà giấc ngủ sâu ngon hơn, đến lọ thứ 8, cô đã ngủ một mạch từ 9 giờ tối cho tới 5 giờ sáng hôm sau. Từ ngày sử dụng sản phẩm này, cô còn thấy da đẹp hơn, người khỏe và cân nặng đã trở lại. Cô cảm ơn BoniHappy + nhiều lắm!”

Bác Nguyễn Thị Tâm (72 tuổi), ở ngõ chợ Gốc Đề, Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Bác Tâm hạnh phúc khi đã ngủ ngon sâu trở lại

 

   Bác Tâm chia sẻ: “Bác bị mất ngủ kéo dài hơn chục năm rồi, hôm nào ngủ được thì bác cũng gọi là chợp mắt được 2-3 tiếng, còn không thì bác sẽ thức trắng đêm. Bác sĩ có kê cho bác seduxen nhưng chỉ được hôm đầu tiên đến hôm thứ 2 là bác ngủ được. Còn sang tới hôm thứ 3 là giấc ngủ lại kém đi mà sáng dậy, bác thấy người mệt mỏi và nặng nề lắm”.

   “Mãi đến khi bác biết tới và sử dụng BoniHappy + của Mỹ thì tình trạng mất ngủ của bác mới có tiến triển. Sau 5-6 ngày, thấy ngủ ngon hơn nên bác xin ý kiến giảm dần liều thuốc tây. Khi dùng hết 2 lọ BoniHappy +, bác đã ngủ liên tục được 5-6 tiếng, giấc ngủ rất sâu và ngon, nếu có tỉnh giấc giữa chừng đi vệ sinh thì bác ngủ lại được ngay. Đặc biệt, buổi sáng thức dậy bác thấy rất thoải mái, không mệt mỏi như khi dùng thuốc ngủ. Về sau, bác chỉ cần BoniHappy + với liều 2 viên/ngày thôi mà vẫn ngủ trọn giấc cả đêm”.

    Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào , bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18001044 để được tư vấn cụ thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

 

XEM THÊM:

    Đặt câu hỏi cho chuyên gia




    405.000

      Đặt hàng online





      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

      Báo chí nói về chúng tôi

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
      Hotline: 1800 1044