Trang chủ Kiến thức bệnh học Vitamin B6 và magie – Cặp đôi hoàn hảo mang đến nhiều lợi ích trên sức khỏe con người

Vitamin B6 và magie – Cặp đôi hoàn hảo mang đến nhiều lợi ích trên sức khỏe con người

Nội dung chính

 

   Vitamin B6 và magie thường được kết hợp với nhau bởi chúng hỗ trợ, tăng cường tác dụng cho nhau, từ đó mang đến nhiều lợi ích trên sức khỏe con người. Cụ thể, khi bổ sung cùng lúc hai chất này sẽ có tác dụng gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây!

 

Vitamin B6 và magie – Cặp đôi hoàn hảo mang đến nhiều lợi ích trên sức khỏe con người

 

Sơ lược về vitamin B6 và magie

   Vitamin B6 là một chất dinh dưỡng thuộc vitamin nhóm B và tồn tại dưới 3 dạng: pyridoxal, pyridoxin và pyridoxamin. Tuy cơ thể cần một lượng rất nhỏ chất này nhưng vai trò của nó với sức khỏe chung là rất lớn, việc thiếu hụt vitamin B6 gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan, bộ phận của con người. Nhu cầu hàng ngày cho trẻ em là 0,3 – 2 mg, người lớn khoảng 1,6 – 2 mg và người mang thai hoặc cho con bú là 2,1 – 2,2 mg.

   Vitamin B6 có trong nhiều loại thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, khoai tây, chuối, các loại hạt, gia cầm, trứng. Với người có nhu cầu vitamin B6 cao thì họ cần sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa chất này. Vitamin B6 hòa tan trong nước, dễ dàng được hấp thu qua đường tiêu hóa, sau đó được chuyển hóa thành các dạng pyridoxal phosphate và pyridoxamine phosphate có hoạt tính. Nó dễ dàng được bài tiết qua nước tiểu dưới dạng axit 4-pyridoxic, không bị tồn dư trong cơ thể.

 

 Vitamin B6 có trong nhiều loại thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, khoai tây

 

   Magie là một nguyên tố vi lượng cần thiết với nhiều bộ phận và chức năng của cơ thể con người như: Tham gia cấu trúc tế bào, điều hòa độ thẩm thấu của màng tế bào, tham gia tổng hợp protein và ATP, hoạt hoá khoảng 300 men tham gia chuyển hóa các chất protein, lipid và glucid, làm dịu thần kinh và giảm kích thích cơ tim, bảo vệ thành mạch máu.

   Nguồn cung cấp magie của cơ thể hàng ngày đó là từ thức ăn và nước uống như: gạo, ngô, khoai, sắn, đậu, trái cây khô, thịt, cá, trứng, sữa, nước khoáng Trường hợp cơ thể thiếu magie nghiêm trọng dẫn đến một số tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định bổ sung thêm magie.

 

Thực phẩm hàng ngày cung cấp magie cho cơ thể

 

Vitamin B6 có tác dụng gì?

   Vitamin B6 có các tác dụng như sau:

Vitamin B6 giúp cải thiện tâm trạng

   Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo các chất dẫn truyền thần kinh, giúp gửi các tín hiệu thần kinh khắp cơ thể. Vitamin B6 tham gia vào việc hình thành các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamine. Đây là hai loại hormone giúp điều chỉnh cảm xúc, cải thiện tâm trạng.

   Vitamin B6 cũng đóng vai trò lớn trong việc làm giảm nồng độ axit amin homocysteine ​​cao trong máu – Chất có liên quan đến trầm cảm và các vấn đề tâm thần khác.

 

Vitamin B6 giúp cải thiện tâm trạng

 

Vitamin B6 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

   Nghiên cứu chỉ ra rằng, sự thiếu hụt B6 dẫn đến hàm lượng homocysteine cao, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, bổ sung vitamin B6 kết hợp với Folate và B12 sẽ góp phần phòng ngừa bệnh tim bằng cách giảm homocysteine.

Vitamin B6 giúp tăng cường miễn dịch

    Sự thiếu hụt vitamin B6 dẫn đến giảm khả năng miễn dịch, bao gồm sự hình thành các kháng thể huyết thanh, giảm sản xuất IL-2 và tăng IL-4. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất tế bào lympho T và interleukin, từ đó góp phần giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vitamin B6 giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu

   Vitamin B6 tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin, do đó vi chất này thường được sử dụng để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu.

 

Vitamin B6 giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu

 

Vitamin B6 giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

   Vitamin B6 cũng được sử dụng để giảm thiểu các  triệu chứng khó chịu của giai đoạn tiền kinh nguyệt, bao gồm lo lắng, và khó chịu (nhờ vai trò trong việc tạo các chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh tâm trạng).

Vitamin B6 giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng ốm nghén

   Vitamin B6 từ lâu đã được ghi nhận là một giải pháp giúp giảm buồn nôn và nôn khi mang thai. Trên thực tế, B6 là thành phần trong một số sản phẩm đang được lưu hành trên thị trường được sử dụng để cải thiện tình trạng ốm nghén cho bà bầu. Tuy nhiên, vì loại vitamin này có thể qua được hàng rào nhau thai nên mẹ bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

 

Vitamin B6 giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng ốm nghén

 

Magie có tác dụng gì?

   Bổ sung magie đúng cách mang lại những tác dụng tuyệt vời trên sức khỏe như sau:

Magie giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu và stress

   Một nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Larner ở Đại học Vermont và được xuất bản trong PLoS ONE đã chỉ ra rằng mỗi ngày bổ sung 248mg magie giúp cải thiện chứng trầm cảm, rối loạn lo lắng.

   Ngoài ra, trong những nghiên cứu đánh giá về các chất dinh dưỡng liên quan đến căng thẳng đã cho thấy tình trạng magie thấp trong huyết tương là một trong những yếu tố nguyên nhân.

   Nghiên cứu cũng chỉ ra có sự tác động qua lại giữa tình trạng stress và thiếu hụt magie. Căng thẳng có thể thúc đẩy quá trình tăng mất magie, gây ra sự thiếu hụt; Sự thiếu hụt magie lại làm tăng tính nhạy cảm của cơ thể đối với căng thẳng, dẫn đến một vòng luẩn quẩn giữa thiếu magie và stress. Do đó, nếu stress do thiếu hụt magie mà không bổ sung chất này cho cơ thể thì dù dùng rất nhiều phương pháp khác thì tình trạng căng thẳng cũng không thể cải thiện.

 

Magie giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu và stress

 

Magie giúp làm giảm độc tính do hóa trị, xạ trị

   Các loại thuốc hóa trị dùng trong điều trị ung thư có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm thiếu Magie (ở 90% người bệnh). Việc bổ sung Magie có thể phòng ngừa tác dụng phụ này và giảm mức độ nghiêm trọng của tổn thương trên thận do thuốc trị ung thư gây ra mà không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Magie giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

    Theo nghiên cứu thuộc Khoa dinh dưỡng tại đại học Harvard thực hiện trên 85.000 phụ nữ và 42.000 nam giới trong khoảng thời gian 18 năm cho kết quả: Những người có chế độ ăn uống bổ sung magie giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2 lên đến 34%.

   Một thử nghiệm lâm sàng vào cuối năm 2018 trên 40 bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 cho thấy magie đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Sau 3 tháng, kết quả của nghiên cứu cho thấy, nhóm sử dụng Magie có những cải thiện đáng kể. Cụ thể, HbA1c giảm 0,36; độ nhạy cảm với insulin tăng 28%.

 

Magie giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

 

Magie giúp giảm nguy cơ loãng xương

   Một nghiên cứu thực hiện tại Mỹ trên 3,765 người có độ tuổi trung bình 60.6 cho thấy bổ sung magie giúp tăng mật độ khoáng của xương, làm giảm tỷ lệ gãy xương do loãng xương. Tác dụng này là bởi magie rất cần thiết trong quá trình hấp thụ canxi. Nếu không có đủ Magie thì cơ thể phải góp nhặt canxi từ các mô mềm và gây viêm khớp.

 

Magie giúp giảm nguy cơ loãng xương

 

Magie giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi.

   Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh được tầm quan trọng của Magie (Magnesium) đối với hệ thần kinh, Magie giúp nâng cao khả năng nhận thức và cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi.

    Những người tham gia nghiên cứu trong độ tuổi từ 50-70 với các triệu chứng đãng trí và rối loạn giấc ngủ. Họ được cho sử dụng magie với hàm lượng 25mg/kg/ngày với cân nặng từ 50-100kg. Sau 12 tuần nghiên cứu khả năng nhận thức được cải thiện tới 10%

 

Vitamin B6 và magie – Bộ đôi hoàn hảo mang lại nhiều lợi ích trên sức khỏe con người

   Như vậy, magie và vitamin B6 đều có những tác dụng nhất định của mình. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều sản phẩm cùng chứa cả hai thành phần này. Đó là bởi khi sử dụng cùng nhau, ngoài phát huy được những tác dụng của riêng mình, chúng còn bổ trợ tác dụng cho nhau. Vitamin B6 sẽ giúp hỗ trợ trong việc hấp thu Magie tại ruột và tế bào, từ đó hiệu quả thu được sẽ tốt hơn. Cụ thể:

– Magie kết hợp với vitamin B6 giúp chống lại căng thẳng, stress tốt hơn

   Như đã trình bày ở trên, magie và vitamin B6 đều có vai trò lớn trong việc giúp con người chống lại căng thẳng, stress. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự kết hợp này sẽ mang lại tác dụng hiệp đồng trong việc đối phó với tình trạng căng thẳng, giúp hiệu quả thu được cao hơn. Cụ thể, việc sử dụng Magie kết hợp với vitamin B6 sau 8 tuần sẽ giúp làm giảm 24% mức độ căng thẳng so với việc bổ sung đơn độc nguyên tố vi lượng Magie.

 

Magie kết hợp với vitamin B6 giúp chống lại căng thẳng, stress tốt hơn

 

– Magie và vitamin B6 giúp làm tăng mức melatonin:

   Vitamin B6 cùng với magie rất quan trọng đối với khả năng sản xuất tryptophan của cơ thể – chất cần thiết để tổng hợp melatonin. Melatonin là hormon có tác dụng thúc đẩy cơn buồn ngủ và duy trì giấc ngủ ngon vào ban đêm, điều hòa chu kỳ giấc ngủ theo nhịp ngày/đêm.

   Như vậy, một sản phẩm có đồng thời vitamin B6 và magie sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, lo âu, mang lại giấc ngủ ngon sâu cho người sử dụng. Ví dụ điển hình nhất của một sản phẩm có chứa hai thành phần này đó là BoniHappy + của Mỹ.

 

BoniHappy + – Sản phẩm toàn diện mang đến giấc ngủ sâu ngon

   BoniHappy + là sản phẩm của Mỹ có thành phần toàn diện, trong đó có magie oxit, vitamin B6 cùng với nhiều thành phần khác giúp giải tỏa căng thẳng, mang đến giấc ngủ ngon như:

– L-Arginine, GHRP-2, Shilajit P.E: L-Arginine: Giúp kích thích cơ thể tăng tiết hormon tăng trưởng – hormon đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên của con người.

– Các chất dẫn truyền thần kinh: GABA, acid L-glutamic: Trong đó, GABA giúp ngăn cản các dẫn truyền căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh trung ương. Acid glutamic giúp phòng ngừa và loại bỏ các triệu chứng suy nhược thần kinh do thiếu hụt axit glutamic, gồm mất ngủ, nhức đầu, ù tai, chóng mặt.

– Các thảo dược có tác dụng an thần, giúp người dùng dễ vào giấc hơn: Chiết xuất hạt dây tơ hồng, rau diếp khô, cây trinh nữ, hoa lạc tiên, châu mẫu bối, lá đậu phộng.

   Bạn chỉ cần uống BoniHappy +  với liều 4 viên/ngày chia làm 2 lần sáng tối. Thông thường sau khoảng 1 tuần thì thời gian ngủ có thể chưa tăng nhưng bạn sẽ thấy sáng hôm sau người khỏe khoắn, sảng khoái hơn khi thức dậy, không mệt mỏi như trước nữa. Sau khoảng 1-2 tháng thì thời gian ngủ sẽ tăng dần, giấc ngủ ngon, sâu và trọn vẹn hơn. Với mỗi tình trạng mất ngủ khác nhau, thời gian để thấy được tác dụng trên giấc ngủ sẽ có sự chênh lệch nhẹ, một liệu trình cho bệnh mất ngủ mãn tính thường từ 2 -6 tháng.

 

Sản phẩm BoniHappy + của Mỹ

 

   Đến đây, hy vọng bạn đã biết thêm về tác dụng của vitamin B6 và magie đối với giấc ngủ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hay cần tìm hiểu thêm về sản phẩm BoniHappy +, bạn vui lòng liên hệ theo số tổng đài miễn phí 18001044 để được tư vấn cụ thể. Cảm ơn các bạn!

 

XEM THÊM:

 

    Đặt câu hỏi cho chuyên gia




    405.000

      Đặt hàng online





      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

      Báo chí nói về chúng tôi

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
      Hotline: 1800 1044